Lợi Ích Không Ngờ Khi Doanh Nghiệp Cho Nhân Viên Học Chứng Khoán

Có những nghiên cứu chỉ ra là có hơn 10% nhân viên của các công ty có tham gia đầu tư chứng khoán hoặc hiểu biết một chút về lĩnh vực này. Bản thân chứng khoán là một kiến thức cần thiết để phát triển cho nhân viên và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Sau đây, HSC sẽ chỉ ra những lợi ích và lí do mà các doanh nghiệp nên cho nhân viên tiếp nhận một khóa học chứng khoán nhằm bổ sung kiến thức về tài chính cũng như tạo mối quan hệ tốt với đội ngũ cán bộ.

Những lợi ích khi nhân viên được trang bị thêm vốn kiến thức về chứng khoán

Giúp nhân viên có cơ hội gắn kết với nhau

Theo nghiên cứu của Mạng lưới Sức khỏe Tài chính – Financial Health Network rằng “Chưa đến 1/3 số nhân viên được đào tạo chương trình kiến thức tài chính nhất định nào từ công ty, mặc dù phần lớn họ đều quan tâm đến những lợi ích này”. Nên việc dạy đầu tư chứng khoán cho nhân viên sẽ tạo thiện cảm của nhân viên đối với doanh nghiệp. Và điều này có thể cho thấy được sự quan tâm đến tài chính và đầu tư trọng yếu vào mảng chứng khoán của công ty.

Giúp nhân viên có cơ hội gắn kết hơn với doanh nghiệp

Đầu tư chứng khoán là một cách tăng thu nhập phổ biến hiện nay nhưng lại đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức chuyên môn và kỹ năng. Do vậy, việc đào tạo nhân viên một khóa học chứng khoán là chính vì phúc lợi của họ, bên cạnh bảo hiểm và chế độ thưởng. Sau khi nhân viên bắt đầu mở tài khoản đầu từ và nhận được thu nhập thụ động đáng kể, họ có thể gắn bó với công ty lâu dài hơn.

Có thể bạn quan tâm: Mở tài khoản chứng khoán chỉ với 3 phút

Tạo sức hút đối với các ứng cử viên tiềm năng

Nếu trong phần quyền lợi của nhân viên khi tuyển dụng có đề cập đến việc đào tạo các khóa học đầu tư tài chính thì sẽ doanh nghiệp sẽ là nơi lí tưởng cho nhiều người gia nhập. Những người có trình độ cao luôn muốn có một công việc tại công ty chuyên nghiệp, ưu đãi phúc lợi và khối lượng công việc vừa phải cũng như môi trường làm việc tốt. Đồng thời, trong một thị trường tuyển dụng đã bão hòa dần thì việc tạo ưu thế sẽ khiến doanh nghiệp trở nên sáng giá và cạnh tranh hơn so với đối thủ.

Tạo sức hút đối với các ứng cử viên tiềm năng

Bên cạnh đó, nhân viên họ sẽ chia sẻ với người thân, bạn bè về những phúc lợi mà họ nhận được từ công ty thông qua hội nhóm, mạng xã hội. Nhờ đó mà công ty có được sự quảng bá hình ảnh miễn phí và thu hút được những ứng cử viên chất lượng.

Tạo dựng văn hóa công ty và phát triển bền vững

Ngày nay, các công ty ngày càng chú trọng vào việc phát văn hóa công ty, nhằm tạo ra môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Đảm bảo nhân viên có đủ sức khỏe và tài chính tốt để nhân viên có thể tập trung vào công việc, nâng cao chất lượng hiệu suất công việc. Hơn nữa, đầu tư cho nhân viên một khóa học chứng khoán còn thể hiện rằng công ty quan tâm đến vấn đề tài chính. Đó là cách mà một doanh nghiệp thông minh nên làm.

Tối ưu hiệu suất và tận dụng ngân sách hiệu quả

Khi nhân viên lĩnh hội được kiến thức về đầu tư chứng khoán thì chất lượng công việc sẽ được cải thiện, ví dụ:

  • Tăng khả năng tư duy và sắp xếp công việc hợp lí để đạt hiệu quả hơn
  • Giảm thiểu sự lo lắng về vấn đề tài chính cá nhân, tạo hứng thú đi làm và hoàn thành tốt công việc
  • Với công ty niêm yết được quản lí bởi nhà nước thì việc đào tạo chứng khoán sẽ giúp nhân viên hiểu thêm về cổ phiếu của công ty ảnh hưởng như thế nào tới bộ máy chung. Từ đó nhân viên có thể tìm hướng cải thiện và phát triển hợp lí cho công ty sau này.

Tối ưu hiệu suất và tận dụng ngân sách hiệu quả

Vì sao khóa học chứng khoán lại có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí? Kiến thức được dạy giúp nhân viên hiểu hơn về tài chính, nhờ đó có thể quản lí và sử dụng ngân sách hợp lí. Ngoài ra, chỉ số ROI tăng nhờ việc giảm thiểu số ngày nghỉ ốm, chi phí bảo hiểm lao động,… Đồng thời doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận thông qua nâng suất làm việc được cải thiện.

Xem thêm tại: Lớp đào tạo đầu tư chứng khoán online tiện lợi

Trên đây là những chia sẻ của HSC về lợi ích của việc dạy khóa học chứng khoán cho nhân viên mà doanh nghiệp nên cân nhắc. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho công ty cải thiện được vấn đề tài chính cho nhân viên và tăng năng suất hơn cho công việc.

Recent Posts

Chi tiết về cách mở thẻ tín dụng cho người mới

Với các tính năng ưu đãi và tiện lợi, thẻ tín dụng đang trở thành…

2 months ago

Tại sao bạn nên mở tài khoản Doanh nghiệp online ngay hôm nay?

Bạn đang cân nhắc về việc mở tài khoản cho doanh nghiệp nhưng chưa chắc…

3 months ago

Tìm hiểu vay kinh doanh sản xuất cho doanh nghiệp tại ngân hàng ACB

Bài viết tiếp theo sẽ cùng ngân hàng ACB tìm hiểu chi tiết về quá…

4 months ago

Thủ tục đăng ký thẻ tín dụng online: tiện lợi và nhanh chóng

Khám phá ngay cách đăng ký làm thẻ tín dụng online dễ dàng và nhanh…

5 months ago

Mở thẻ ATM Online để thế giới tài chính của bạn thuận tiện hơn

Mở thẻ ATM Online mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho thế giới…

5 months ago

Ngân hàng số tốt nhất: Tầm quan trọng của ngân hàng số đối với GenZ

Ngân hàng số là trung tâm của sự kết nối tài chính, cung cấp dịch…

5 months ago