Bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng theo pháp luật hiện nay?

Tài khoản ngân hàng không chỉ là một công cụ thông minh hỗ trợ người dùng trong việc cất giữ tài sản người dùng được an toàn mà hiện nay nó còn được tích hợp thêm nhiều dịch vụ tài chính khác. Cũng bởi vì những lợi ích tiện nghi này mà người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng có nhu cầu mở tài khoản. Vậy, người dùng hiện nay bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng theo pháp luật Việt Nam?

Người dùng từ đủ bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng?

Bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng hiện nay?

Theo quy định của nhà nước Việt Nam tại Khoản 6, Điều 1 của Thông tư 02/2019/TT-NHNN được sửa đổi Thông tư 23/2014/TT-NHNN đã quy định về những độ tuổi người dùng cần đáp ứng khi có nhu cầu mở tài khoản như sau:

  • Cá nhân người dùng có đủ năng lực hành vi dân sự đủ từ 15 tuổi trở lên.
  • Ngoài ra, các đối tượng người dùng chưa đủ 15 tuổi hoặc bị hạn chế năng lực về hành vi dân sự thì cần phải thông qua người đại diện hợp pháp cũng sẽ được mở tài khoản thanh toán.

Bên cạnh đó, cả 2 trường hợp trên cũng cần phải đáp ứng thêm những điều kiện sau:

  • Người dùng là công dân đang sinh sống tại Việt Nam. Trong trường hợp là người nước ngoài thì cần phải có thời gian cư trú, học tập hay làm việc hợp pháp tại Việt Nam trong tối đa 12 tháng tại Việt Nam.
  • Khách hàng cũng cần phải có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hay hộ chiếu vẫn còn hiệu lực hiện hành và không bị rách nát hay mờ thông tin cá nhân.

Bật mí người dùng về một ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam

TNEX – Ngân hàng điện tử mới dành cho thế hệ trẻ

TNEX là một ngân hàng thuần số đầu tiên xuất hiện trên thị trường tài chính của Việt Nam vào cuối năm 2020 và cho đến nay TNEX có những bước tiến nổi trội trong giai đoạn 2020-2021, thành công được xứng danh “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam” được bầu chọn bởi The Asian Banker. TNEX được biết đến là một ứng dụng ngân hàng điện tử được MSB – Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam phát triển và vận hành trên nền tảng điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android và IOS.

Thương hiệu TNEX được ra đời với sự hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và tâm huyết từ các chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu quốc tế. Với sứ mệnh sẽ mang tới giải pháp tài chính tin cậy, thuận ích sống tốt hơn cho khách hàng, thông qua các ứng dụng đa nhiệm và độc nhất, TNEX mong muốn mang tới những dịch vụ an toàn và hiệu quả đến người tiêu dùng.

TNEX cam kết miễn phí phí dịch vụ trọn đời

Hướng dẫn cách đăng ký mở tài khoản online miễn phí tại TNEX

Bước 1: Tải ứng dụng app TNEX trên App Store hoặc CH Play. Tiếp theo, người dùng truy cập vào màn hình chính của app, chọn mục “đăng ký” và điền đầy đủ các thông tin bao gồm:

  • Nhập số điện thoại của chủ thẻ và đó phải là số chính chủ đã được đăng ký tại Công ty cung cấp dịch vụ (gọi tắt là nhà mạng).
  • Email của người dùng đang sử dụng.
  • Lựa chọn mật khẩu truy cập: Với yêu cầu đó phải là một dãy gồm ít nhất 6 ký tự, bao gồm: chữ cái, số, Chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt.

Bước 2: Người dùng thực hiện chụp hình rõ nét cả 2 mặt trước và sau của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân từ bản chính. Chú ý phải để chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân ở nơi có đủ ánh sáng và không bị gấp nếp hay nhòe ảnh để tránh phải bị chụp ảnh nhiều lần.

Bước 3: Khách hàng thực hiện các thao tác nhận diện khuôn mặt theo như hướng dẫn, ví dụ như xoay trái/ phải, nhìn thẳng,…

Bước 4: Kiểm tra và bổ sung các thông tin đăng ký. Sau đó, người dùng chỉ cần nhập mã xác thực OTP đã được gửi về tin nhắn qua số điện thoại đã đăng ký ở bước 1 và đợi TNEX duyệt là đã kích hoạt thành công tài khoản ngân hàng.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng online tại TNEX

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây cũng đã giúp khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề “người dùng bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng” hiện nay rồi đúng không nhỉ? Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một tài khoản ngân hàng ưng ý và phù hợp nhé.

>>> Xem thêm tại: Hướng dẫn lập tài khoản ngân hàng tại nhà miễn phí đơn giản

Recent Posts

Chi tiết về cách mở thẻ tín dụng cho người mới

Với các tính năng ưu đãi và tiện lợi, thẻ tín dụng đang trở thành…

3 months ago

Tại sao bạn nên mở tài khoản Doanh nghiệp online ngay hôm nay?

Bạn đang cân nhắc về việc mở tài khoản cho doanh nghiệp nhưng chưa chắc…

3 months ago

Tìm hiểu vay kinh doanh sản xuất cho doanh nghiệp tại ngân hàng ACB

Bài viết tiếp theo sẽ cùng ngân hàng ACB tìm hiểu chi tiết về quá…

5 months ago

Thủ tục đăng ký thẻ tín dụng online: tiện lợi và nhanh chóng

Khám phá ngay cách đăng ký làm thẻ tín dụng online dễ dàng và nhanh…

5 months ago

Mở thẻ ATM Online để thế giới tài chính của bạn thuận tiện hơn

Mở thẻ ATM Online mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho thế giới…

5 months ago

Ngân hàng số tốt nhất: Tầm quan trọng của ngân hàng số đối với GenZ

Ngân hàng số là trung tâm của sự kết nối tài chính, cung cấp dịch…

6 months ago