Thanh toán điện nước online mang đến những lợi ích tiện nghi gì?

Sự phát triển của các ứng dụng công nghệ điện tử ngày càng hiện đại đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu phát minh ra nhiều dịch vụ trực tuyến thông minh mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Một trong đó phải kể đến đó là dịch vụ thanh toán điện nước online thông qua các ứng dụng tài chính cực kỳ hữu dụng mà hầu như mọi người dùng đến ưa chuộng. Và để hiểu hơn về hình thức thanh toán này thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Thanh toán điện nước online có khó không?

Thanh toán điện nước online là gì?

Nhờ sự phát triển không ngừng của các ứng dụng công nghệ hiện đại, những Ngân hàng thuần số, Ngân hàng điện tử, Ví điện tử, Ngân hàng online,…đã cung cấp đến người dùng những dịch vụ tiện ích riêng, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện thanh toán các hóa đơn tiền điện – nước – viễn thông mà không cần phải mất thời gian hay công sức để di chuyển đâu xa. Chỉ cần với một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với internet thì mọi vấn đề liên quan đến hóa đơn điện – nước đều có thể được giải quyết cực kỳ nhanh chóng qua vài thao tác đơn giản.

Ưu điểm của hình thức thanh toán điện nước online

Nhanh chóng và tiện lợi

Nhờ hình thức thanh toán hoá đơn online mà người dùng sẽ không cần phải tốn thời gian để di chuyển đến tận các điểm giao dịch thu phí để đóng tiền như cách truyền thống. Thay vào đó, chỉ cần bỏ ra vài phút thực hiện trên ứng dụng điện tử là bạn đã có thể thực hiện đóng tiền điện – nước ngay tại nhà hay bất kỳ đâu. Khách hàng cũng có thể thanh toán các hóa đơn ở mọi thời điểm, giảm thiểu được tối đa các loại giấy tờ phức tạp không cần thiết. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian rảnh hơn và đồng thời cũng tạo nên thói quen chủ động trong việc chi trả các hóa đơn vào mỗi kỳ.

Đảm bảo an toàn

Thanh toán hoá đơn bằng hình thức online thông qua tài khoản ngân hàng hay các app điện tử ngày một được nhiều người lựa chọn hơn bởi sự an toàn được đảm bảo cao hơn so với cách truyền thống. Với những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi như hiện nay thì người dùng sẽ rất khó để nhận biết được đâu là hóa đơn thật và đâu là giả nếu đưa tiền cho những người lạ đi thu tiền điện nước. Bên cạnh đó, việc mang một số tiền đến tận điểm thu là nơi có thể có rất đông người là hoàn toàn không đảm bảo cho cả tài sản lẫn tính mạng của bạn. Chính vì thế mà hình thức thanh toán trực tuyến cũng sẽ giúp người dùng có thể tránh được nỗi sợ hóa đơn giả hay các trường hợp xấu như cướp, giật,…làm bạn mất tiền oan.

Quản lý chi tiêu dễ dàng

Đối với hóa đơn giấy, đa số người dùng, đặc biệt là đối với những ai thường xuyên bận rộn với công việc sẽ khá khó khăn để tìm kiếm khi cần thiết và đồng thời cũng rất dễ làm mất. Ngược lại, khi bạn sử dụng dịch vụ trực tuyến để thanh toán hóa đơn thì lịch sử giao dịch đều sẽ được lưu trữ 100% trên hệ thống của Website. Người dùng sẽ dễ dàng tìm lại hóa đơn khi cần thiết. Ngoài ra, nhờ lịch sử giao dịch mà khách hàng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý chi tiêu của mình hơn vào mỗi tháng.

Thanh toán hoá đơn nhanh chóng và tiện lợi tại app TNEX

Hướng dẫn khách hàng cách thanh toán hoá đơn điện nước online chỉ trong tích tắc tại TNEX

Bước 1: Đăng nhập vào màn hình chính của tài khoản TNEX, rồi chọn vào mục “Hóa đơn”.

Bước 2: Tiếp theo, màn hình của app lúc này sẽ hiển thị nhiều mục khác nhau như là: điện, nước, viễn thông,…Bạn hãy chọn vào mục tương ứng theo nhu cầu.

Bước 3: Chọn vào mục “đơn vị thanh toán”  và lựa chọn vào ô tương ứng (chính là đơn vị cung cấp nước khu vực của người dùng). Tiếp tục, nhập chính xác mã khách hàng (mã đã được cung cấp trên hóa đơn giấy). Và để phòng tránh trường hợp quên ngày thanh toán cho các lần sau thì người dùng cũng có thể chọn vào tính năng “Đặt lịch nhắc nhở”!.

Bước 4: Chọn “Nguồn thanh toán” thích hợp và nhấn tiếp tục.

(TNEX sẽ cung cấp cho người dùng 2 tài khoản riêng biệt bao gồm CASA và Energy)

+ Tài khoản CASA: là loại tài khoản ngân hàng thông thường được dùng để chuyển tiền, nhận và rút tiền hay thanh toán hóa đơn…

+ Tài khoản Energy: là loại tài khoản thường được dùng để chi tiêu và thanh toán các hóa đơn, nhưng không thể rút tiền mặt.

Bước 5: Cuối cùng là người dùng kiểm tra lại toàn bộ thông tin đăng ký và nhập mã xác thực (mã PIN) mà đã cài đặt trước đó để hoàn tất giao dịch.

TNEX – Ngân hàng không thu phí dịch vụ khi thanh toán hóa đơn

Xem thêm: Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây cũng đã giới thiệu đến khách hàng cụ thể và chi tiết về hình thức thanh toán điện nước online. Và nếu như còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến cách thanh toán hoá đơn này thì hãy liên hệ ngay với TNEX để được giải đáp sớm nhất có thể nhé.

Recent Posts

Chi tiết về cách mở thẻ tín dụng cho người mới

Với các tính năng ưu đãi và tiện lợi, thẻ tín dụng đang trở thành…

3 months ago

Tại sao bạn nên mở tài khoản Doanh nghiệp online ngay hôm nay?

Bạn đang cân nhắc về việc mở tài khoản cho doanh nghiệp nhưng chưa chắc…

3 months ago

Tìm hiểu vay kinh doanh sản xuất cho doanh nghiệp tại ngân hàng ACB

Bài viết tiếp theo sẽ cùng ngân hàng ACB tìm hiểu chi tiết về quá…

5 months ago

Thủ tục đăng ký thẻ tín dụng online: tiện lợi và nhanh chóng

Khám phá ngay cách đăng ký làm thẻ tín dụng online dễ dàng và nhanh…

5 months ago

Mở thẻ ATM Online để thế giới tài chính của bạn thuận tiện hơn

Mở thẻ ATM Online mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho thế giới…

5 months ago

Ngân hàng số tốt nhất: Tầm quan trọng của ngân hàng số đối với GenZ

Ngân hàng số là trung tâm của sự kết nối tài chính, cung cấp dịch…

6 months ago